การใช้งานและประโยชน์ของสายรัดโพลีเอสเตอร์

วันที่:

บริษัท โตไกล จำกัด

เป็นผู้นำเข้า จำหน่ายเครื่องมือ วัสดุ บรรจุภัณฑ์ สายรัดแพ็คกิ้ง สายรัดพลาสติกPP พลาสติกกันกระแทก ฟิล์มยืด ฟิล์มห่อสินค้า ถุงลมกันกระแทกในตู้คอนเทนเนอร์ บริการจำหน่ายสายรัดแพ็คกิ้งที่ใช้ในการแพ็คกิ้ง สำหรับอุตสาหกรรมทุกประเภท

        บริษัท โตไกล จำกัด ในขณะที่เราต้องขนย้ายอะไรก็ตามแต่ สิ่งที่ถือว่าสำคัญมากคือ เชือกรัด เชือกรัดจะทำหน้าที่ในการรัดไม่ให้สิ่งของที่เราต้องการบรรทุกนั้นขยับหรือหล่นแต่ก็เป็นแค่ชั่วคราว เพราะโอกาสที่เชือกจะคลายตัวมีสูงมากถึงเราจะผูกรัดดีแค่ไหนก็ตาม เพราะถ้าสิ่งของเคลื่อนที่ได้โอกาสที่สิ่งของนั้นจะกระทบกันจนเสียหาย หรือบางครั้งอาจจะถึงกับตกหล่นออกมาจากรถบรรทุกได้ แถมยังยุ่งยากเวลาใช้งาน ตัวช่วยที่ดีที่สุดในเวลานี้คือ "สายรัด" Lashing System
สายรัดแบ่งออกเป็นหลายชนิด ดังนี้
        1. สายรัดโพลีเอสเตอร์
        2. สายรัดแบน
        3. สายรัดกลม
        4. สายรัดแบบผ้า
        5. สายรัดสลิง

สายรัดโพลีเอสเตอร์

        บริษัท โตไกล จำกัดสายรัดโพลีเอสเตอร์หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าสลิงอ่อน เป็นสลิงใช้ยกของและรัดของผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์100% และยังมีเส้นสะท้อนแสงเพิ่มขึ้น มีจุดเด่น สีสดใส ซึ่งช่วยให้มองเห็นได้ในระยะไกล ถือเป็นอุปกรณ์เซฟตี้เพื่อความปลอดภัยอีกอย่างหนึ่ง สามารถนำมาใช้งานแทน เชือก และโซ่เพื่อใช้สำหรับงานยกและเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาก สลิงอ่อน มีคุณสมบัติพิเศษ น้ำหนักเบา นุ่ม แข็งแรงทนทาน เคลื่อนย้ายสะดวกเวลาใช้งาน ไม่ทำให้ผิวงานชำรุดเสียหาย สามารถใช้งานใต้น้ำได้ โดยค่าการรับน้ำหนักไม่เปลี่ยนแปลงและไม่เกิดสนิม มั่นใจขณะใช้งานจริง โดยค่าความปลอดภัย SAFETY FACTOR มีคุณสมบัติคือ มีความเหนียว แข็งแรง รับแรงดึงได้สูง ทนกรด ทนด่าง ไม่เกิดสนิมและไม่เป็นเชื้อรา มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก เก็บรักษาง่าย

        ส่วนประกอบหลักๆ ที่สำคัญของสายรัดโพลีเอสเตอร์แบ่งเป็น 3 อย่างคือ
              1. สายรัด (Ratchet Strap)
              2. บัคเคิ้ล ตัวโยกเร่งความตึง (Buckle)
              3. ตะขอเหล็ก (Hook)

สายรัดโพลีเอสเตอร์

เครื่องสายรัด - สายรัดโพลีเอสเตอร์ เครื่องสายรัดพลาสติก PET

           ส่วนประกอบแรกคือ สายรัด (Ratchet Strap) สายรัด ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ นำมาถักทอจนเป็นเส้นที่มีขนาดตามต้องการ ตัวของ "สายรัด" (Ratchet Strap) ที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์นั้นมีคุณสมบัติไม่เป็นสนิมเส้นใยเหนียวนุ่ม ทนกรด ทนด่าง ไม่เป็นเชื้อรา สายรัดแข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน ถ้าใช้งานที่ถูกวิธี ไม่โดนบาด หรือของมีคม "สายรัด" (Ratchet Strap) ก็จะไม่ขาดง่าย

           ส่วนประกอบที่สองของสายรัดคือ "บัคเคิ้ล" (Buckle) ตัวโยกเร่งความตึง หรือตัวโยกก๊อกแก๊ก บัคเคิ้ล "Buckle" เป็นแบบล็อค 2 ชั้นป้องกันการคลายตัวของสายเวลาผูกรัด และยังช่วยผ่อนแรงในการโยกดึงให้สายตึงอีกด้วย บัคเคิ้ลมีหลายแบบหลายขนาดเลือกใช้ให้เหมาะกับงานจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผูกรัดมากยิ่งขึ้น

สายรัดโพลีเอสเตอร์

ตัวอย่าง การใช้สายรัดโพลีเอสเตอร์

           ส่วนประกอบสุดท้ายของสายรัดคือ "ตะขอเหล็ก" (Hook) ตะขอจะมีหลายแบบตามแต่เราเลือกใช้ให้เหมาะสมกับงาน ตัวตะขอเป็นเหล็กกล้าปลายตะขอยาวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะ ทำให้การเกาะเกี่ยวดียิ่งขึ้น แข็งแรงทนทาน ทำจากเหล็กกล้าคุณภาพสูง

สายรัดโพลีเอสเตอร์

สายรัดโพลีเอสเตอร์

คุณสมบัติโดยทั่วไป
1.    สายรัดโพลีเอสเตอร์ มีขนาด 16 mm, 19 mm, 25 mm, 31 mm
2.    สายรัดโพลีเอสเตอร์ ใช้รัดสินค้า หรือบรรจุภัณฑ์ เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ในการบรรจุตู้ และการขนส่ง
3.    เพื่อป้องกันสินค้าล้มเอียง ในตู้คอนเทนเนอร์
4.    เพื่อป้องกันสินค้าล้มเอียงออกจากพาเลท
5.    สายรัดโพลีเอสเตอร์เหมาะกับสินค้าที่มีน้ำหนักมาก

สนใจติดต่อ
บริษัท โตไกล จำกัด
 toklai.brandexdirectory.com
www.toklaipackaging.com

1430
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag